NhoYeuNguoiXua

Tại sao tinh dầu trà xanh có thể trị mụn

on April 4, 2015

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của nhiều cô nàng. Ở độ tuổi dậy thì mụn trứng cá thường dày đặc, sưng to, mẩn đỏ, và để lại không ít vết thâm. Khá nhiều người lại bị mụn trứng cá ở độ tuổi 20. Biện pháp chữa trị mụn nào công hiệu luôn là câu hỏi mà các bạn ấy trăn trở.

 Đối với những bạn trường hợp mụn quá nhiều như thế và muốn trị mụn mau chóng thì Thẩm mỹ viện là lựa chọn đáng tin cậy cho bạn. Với các giải pháp trị mụn như chữa trị mụn tối cao nhờ dược liệu quý, điều trị mụn kỹ thuật oxy sẽ giúp bạn lật đổ mụn, trị vết thâm sau mụn nhanh chóng.

Tại sao tinh dầu trà xanh có thể trị mụn 1
Trị mụn nhờ tinh dầu trà xanh an toàn hiệu quả

Còn với những trường hợp mụn mới mọc và ít chúng ta có thể dùng biện pháp từ tự nhiên như sử dụng đắp mặt nạ, sử dụng tinh dầu, trong số này tinh dầu jojoba, tinh dầu trà xanh chính là những loại tinh dầu trừ mụn ưu việt nhất.

Vì nguyên nhân gì mà tinh dầu trà xanh có thể trị mụn

Tinh dầu trà xanh chứa thành phần epigallocatechin gallate (EGCG), có khả năng chống oxy hoá, làm sạch khuẩn, chống hấp thụ Tannin và giúp thải trừ hắc tố làm đen da, giữ cho da sáng, sạch mụn…

Trà xanh dược các nhà nghiên cứu mỹ phẩm, làm đẹp công bố tính năng chống lại những tác hại do tia UV gây ra, là một loại kháng sinh, khử khuẩn và làm sạch mọi bụi bẩn mảng bám trên lỗ chân lông, từ đó có thể phòng ngừa mụn hiệu quả.

Tại sao tinh dầu trà xanh có thể trị mụn 2
Trị mụn hữu hiệu bằng tinh dầu trà xanh

Hoạt chất EGCG trong trà xanh còn được đánh giá là mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn cả vitamin E nếu bạn biết dùng hợp cách. Trong cơ thể có chứa những gốc tự do gây thương tổn tới các tế bào khỏe mạnh gây ra mụn, lão hóa da, nám tàn nhang, EGCG trong trà xanh tiêu diệt các gốc tự do, giảm những gốc tự do, giảm số lượng gốc tự do từ đó giảm các nếp nhăn, lão hóa da, mụn nhọt, trừ mụn trứng cá, trị mụn cám

Sử dụng tinh dầu trà xanh đúng cách:

Chuẩn bị:
– Mua một lọ tinh dầu trà xanh bảo đảm chất lượng
– Sửa soạn bát sạch (đun nóng, hoặc trùng qua nước sôi để diệt vi khuẩn)
– Chuẩn bị bông gòn y tế sạch
– Nhỏ 3 giọt trà xanh vào bát.

Sử dụng:
– Rửa thật sạch mặt và tay
– Dùng bông gòn thấm vào tinh dầu trong bát, thoa đều lên mặt và cổ, nhiều hơn vào những nốt mụn, vết thâm, làm vào sáng và tối trước khi ngủ. (Với da dầu nên dùng thêm 1 muỗng nước cốt chanh)
Nếu da bạn quá khô thì chỉ nên dùng 2 – 3 lần một tuần.
Không nên nặn mụn, dùng tay bẩn sờ mụn, mang theo vi khuẩn sẽ làm mụn lâu khỏi hơn. Kiên nhẫn trong quãng 2 tuần, bạn sẽ thấy mụn giảm bớt khá-nhiều, các vết sẹo thâm mụn cũng giảm khá-nhiều.

Thêm vào đó bạn có thể dùng liên kết tinh dầu trà xanh với vitamin E, tinh dầu trà xanh với dầu thực vật. Chúng cũng rất công hiệu trong việc chữa mụn, làm đẹp da, thậm chí trong việc tẩy trang làm sạch các lớp trang điểm. Điều không thể thiếu luôn là bạn phải làm đúng cách và kiên nhẫn nhằm đạt kết quả tốt nhất.
 


Leave a comment